Thứ Năm, 10 tháng 8, 2017

ÂU CHÂU KÝ SỰ- Kỳ cuối

Chặng cuối hành trình

Gần trưa, anh em nhà cháu rời Mannheim đi Phờ Răng Phuốc. Cũng là muốn đến sớm một chút để ngắm nghía cái thành phố này xem vì sao nó lại được các đế chế tài chính quốc tế như NH Châu Âu, NH Đức... chọn làm nơi đóng đại bản doanh. Và tại sao nó lại là một trung tâm tài chính, một đầu mối giao thông quan trọng của châu Âu? Quả là có sự khác biệt thật! Khác với tất cả các thành phố châu Âu mà nhà cháu từng đi qua, PRP mang một dáng vóc khác hẳn. Sự hiện diện của các khu phổ cổ hết sức nhạt nhòa. Thế vào đó là những khu phố mới xây dựng với rất nhiều cao ốc, nhà chọc trời lấp lánh kính và thép.
Tuy nhiên, bên cạnh việc xây dựng các cao ốc thì người ta vẫn chú trọng đến môi sinh và bảo vệ rừng. Chính vì vậy PRP được đánh giá là thành phố có tỷ lệ diện tích rừng trong thành phố lớn nhất châu Âu. Con sông Rhein chảy qua thành phố cũng là một điểm nhấn quan trọng làm cảnh quan thành phố thêm xinh đẹp, dễ thương.
Chẳng có nhiều thời gian mà lang thang. Hơn 12 h trưa anh em nhà cháu phải ra sân bay. Nói cho ngay, cái sự lo xa cần có người đưa đến đây là đúng. Sân bay rộng như một thành phố, đầy những người là người... Nếu ko có Dangphu Ho đi cùng và chỉ dẫn thì hai anh em nhà cháu sẽ mệt đây!
Rồi thì cũng đến lúc chia tay. Ba anh em uống với nhau lon bia tiễn biệt. P vì phải lái xe về nên nhà cháu đành gánh hết. Vậy là sắp phải chia tay châu Âu rồi. Và thật lạ là chưa xa đã thấy nhớ.
20 ngày qua 6 nước trên Lục địa già là quá ngắn ngủi nhưng cũng để lại trong lòng nhà cháu nhiều ấn tượng. Chả dám nói đã học được “một sàng khôn” mà chỉ dám nhận là cũng mở mắt được ít nhiều. Và niềm kiêu hãnh được làm công dân của một nước 4000 năm văn hiến, lại đang được dẫn dắt bởi đỉnh cao trí tuệ loài người của nhà cháu bị sút giảm khá nhiều!

Chặng cuối cùng sẽ chẳng có gì đáng nói nếu mấy anh HKVN tại TSN không làm vỡ mất chai đặc sản Karlovy Vary và anh HQ dọa bắt đóng thuế (trong va ly nhà cháu có 8 chai rượu). Thôi thì nôn ra cho anh ấy một chút nếu không muốn lỡ chuyến bay ra HN vậy!
Vậy là nhà cháu đã hoàn thành chuyến đi. Xin hẹn gặp lại và hầu chuyện các cụ trong những chuyến đi lần sau!





Sông Rhein





















Ngân hàng châu Âu





Sân bay Phờ răng phuốc 






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét