Thứ Năm, 10 tháng 8, 2017

ÂU CHÂU KÝ SỰ- 33

Một thoáng Mannheim

Mặc dù từ nhà lên Phờ răng phuốc chỉ khoảng 170 km song do có ý định đưa anh em nhà cháu đi thăm thú một vài nơi khác nữa nên Dangphu Ho cho lên đường khá sớm. Cùng đi có cả cậu hai Quân vì cậu cả Minh phải đến trường chuẩn bị cho năm học đầu tiên.
Địa điểm đầu tiên anh em nhà cháu ghé vào là Bảo tàng Kỹ thuật Sinsheim. Đây là bảo tàng lưu giữ những thành tựu kỹ thuật nổi bật của cả loài người nên nó có rất nhiều hiện vật tới từ khắp nơi trên thế giới, từ những máy móc thô sơ thuở ban đầu của ngành công nghiệp cho đến các trang thiết bị hiện đại ngày nay như máy bay Công cooc, máy bay chiến đấu các loại. Tiếc rằng lúc đó còn quá sớm, các phòng trưng bày chính chưa mở cửa hết (hay không mở cửa nữa không biết) nên anh em nhà cháu chỉ tham quan được các hiện vật trưng bày bên ngoài trời và một số phòng trưng bày mà thôi. Giá kể có thời gian mà xem kỹ được cái bảo tàng này thì cũng hay đấy.
Tiếp đó, mấy anh em nhà cháu đến thành phố Mannheim. Đây là một thành phố thuộc bang Baden - Wurttemberg, nằm ở trung tâm vành đai Rhein - Neckar (2 con sông lớn của Đức), xét về vị trí địa lý thì nó nằm ở Tây Nam nước Đức, khoảng giữa quãng đường từ Stuttgart lên Frankfurt. Đây không phải là một thành phố lớn, cũng không phải là TP du lịch song nó cũng rất nổi tiếng bởi Đại học kinh tế Mannheim được mệnh danh là Ha vớt của nước Đức và cũng thu hút rất nhiều sinh viên quốc tế. Điểm nhấn trong cảnh quan thành phố là Quảng trường duyệt binh và Tháp nước cổ. Tháp này được xây dựng từ năm 1889. Ngay từ thời đó mà người ta đã tổ chức cuộc thi thiết kế tháp nước cho thành phố với sự tham gia của 74 KTS và thiết kế của KTS- HS Gustav Halmhuber đã thắng cuộc. Không chỉ trường tồn như một vật trang trí mà nó vẫn cấp nước cho thành phố đến tận ngày nay. Không hiểu nó gắn với truyền thuyết gì ko mà nó được trang trí bằng tượng một quái thú đầu người, mình sư tử. Xung quanh tháp nước mà một hệ thống đường đi dạo được che kín phía trên nhờ các giàn hoa.


Tại Bảo tàng kỹ thuật Sinsheim


Một chiếc An của CCCP

Công Coóc- thành tựu kỹ thuật thời đại đã đi vào BT









Một chiếc M24 của Mỹ















Tại thành phố Mannheim
Tháp nước cổ


























Một tượng đài

Lại một tượng đài

Thêm cái nữa


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét