Thứ Năm, 15 tháng 12, 2016

THẾ HỆ CHÚNG TÔI

Tặng các khóa học sinh đầu tiên THPT Chí Linh

Thế hệ chúng tôi, sinh ra trong lửa đạn
Kháng chiến trường kỳ đánh Pháp chín năm
Tiếng khóc chào đời hòa cùng tiếng súng Điện Biên
Tuổi ấu thơ lớn lên trong hòa bình ngắn ngủi!
Thế hệ chúng tôi nếm mùi chiến tranh phá hoại
Khi chập chững bước vào năm học cấp hai
Tiếng máy bay át tiếng cô giáo giảng bài
Những tiết học bị cắt ngang bởi xa xa bom nổ
Thế hệ chúng tôi lên cấp Ba thông qua học bạ
Không phải thi vì cuộc chiến đã rất gần
Ngày tựu trường cũng là ngày lao động đào hầm
Những lớp học Đồi Thông ẩn thật sâu dưới đất
Thế hệ chúng tôi mọi thứ quá ư thiếu thốn
Mấy đứa chung nhau một bộ sách giáo khoa
Vở học giấy đen, dòng chữ nhạt nhòa
Ấy thế mà rất nhiều đứa giỏi














Thế hệ chúng tôi dường như lúc nào cũng đói
Bời hạt lúa nào cũng phải chia cho nửa miền Nam
Nhưng chẳng ngăn được chúng tôi vừa học vừa làm
Xe cát, gánh vôi xây trường nơi Sao Đỏ
Thế hệ chúng tôi có nhiều chuyện lạ
Cứ mỗi học kỳ sĩ số lại giảm nhanh
Có gì đâu theo tiếng gọi quân hành
Các bạn bè tôi lần lượt lên đường nhập ngũ
Thế hệ chúng tôi nam nữ đứa nào cũng ngố
Hết cấp Ba rồi mà vẫn cứ trẻ con
Dẫu thích nhau rồi mà chẳng biết làm gì hơn
Và tất cả sẽ trở thành ký ức
Thế hệ chúng tôi không cúi đầu khuất phục
Trước mọi gian lao, thử thách của cuộc đời
Bao bạn bè chúng tôi còn nằm lại chốn xa xôi
Không về được ngày Hội trường tròn 50 tuổi
Thế hệ chúng tôi- Tự hào thế đấy!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét