Thứ Bảy, 14 tháng 1, 2017

ĐÔI DÒNG TÂM SỰ


Thưa toàn thể các bạn!
Hôm nay, ngày 14.01.2017 tôi chính thức trở thành Hội viên Hội nhà văn VN. Nói thật lòng, đó là một niềm vui xen lẫn chút tự hào bởi đó là sự thừa nhận của Hội đối với những đóng góp dẫu vô cùng nhỏ bé của tôi- một kẻ ngoại đạo- đối với nền VH nước nhà và sẽ là nguồn cổ vũ, động viên lớn lao đối với tôi trên chặng đường phía trước.
Thưa các bạn!
Sở dĩ tôi nói vậy bởi năm 1971, khi mới 17 tuổi tôi đã lên đường nhập ngũ vào binh chủng TTG- QĐNDVN. Ngay sau đó, năm 1972 vào chiến trường chiến đấu cho đến 30.4.1975 trong đội hình Đại đội 4 anh hùng của Lữ đoàn XT 203. Sau đó được cử đi học sĩ quan rồi gắn bó với nhiệm vụ HL- ĐT sĩ quan và chiến sĩ của binh chủng TTG cho đến năm 2008 mới nghỉ hưu sau 37 năm phục vụ QĐ.
Đã đi qua một đoạn cuộc chiến tranh khốc liệt, đã chứng kiến bao đồng đội của mình ngã xuống giữa tuổi 20... được may mắn trở về dù không nguyên vẹn lắm, tôi luôn canh cánh trong lòng một món nợ tinh thần đối với những người đồng đội của mình. Món nợ đó thôi thúc tôi phải viết, phải kể cho hậu thế  biết họ đã sống và chiến đấu thế nào để không bao giờ lãng quên sự hy sinh của họ. Chính vì vậy, mặc dù lúc nghỉ hưu sức khỏe còn tốt, bằng cấp cũng có song tôi quyết định sẽ không đi làm thêm ở đâu cả mà sẽ dành toàn bộ tâm trí và sức lực trong những năm còn lại của cuộc đời vào công việc viết lách để trả món nợ tinh thần ấy.
Kết quả là, cho đến nay tôi đã có 8 đầu sách in riêng và 1 đầu sách in chung được phát hành ở các nhà XB QĐND, NXB Trẻ và NXB Kim Đồng. Có thể tóm tắt cuộc đời và văn nghiệp của tôi trong mấy câu thơ sau:
Cả đời làm bạn cùng cây súng
Hưu rồi mới chập chững văn chương
Trả món nợ tình- Bao đồng đội
Vẫn còn nằm lại chốn sa trường!
Thưa các bạn!
Nói cho công bằng, tôi vốn không định làm văn chương. Tôi cũng chưa có vinh dự được qua bất kỳ một lớp đào tạo hay bồi dưỡng viết văn nào cả... Các tác phẩm của tôi đơn giản là “lính kể chuyện lính” mà thôi. Và rất may, những trang viết đó đã lọt vào mắt xanh các nhà xuất bản, lại được sự đón nhận, ủng hộ động viên của các bạn; rồi lại được các anh chị ở Hội đồng văn xuôi và Ban chấp hành Hội NVVN để mắt đến. Cũng có thể có một sự chiếu cố nào đó với một kẻ ngoại đạo chăng mà tôi có được vinh dự hôm nay. Và cũng vì thế, tôi cảm thấy trách nhiệm của mình lớn lao hơn trước mỗi trang sắp viết.
Nhân dịp này, tôi xin chân thành cảm ơn Nhà XBQĐND, NXB Trẻ, NXB Kim Đồng đã in tác phẩm của tôi!
Xin chân thành cảm ơn các bạn bè, người thân và độc giả yêu quý đã đồng hành cùng tôi, đã động viên, nâng đỡ tôi những lúc nản lòng trong cái thời “cơm áo không đùa với khách thơ” này!
Xin chân thành cảm ơn  các anh, các chị trong Hội đồng văn xuôi và Ban chấp hành Hội NVVN đã để mắt đến TP của tôi và đã chấp nhận tôi!
Xin cảm ơn tất cả các bạn đã chia sẻ cùng tôi những dòng tâm sự rất chân thành này!
Xin cảm ơn ông bạn Bảng Trần đã kịp thời thông báo tin vui đến các bạn bè tôi trên FB!
Một lần nữa, xin cảm ơn tất cả!

Không có văn bản thay thế tự động nào.


 Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng và bộ vét

Trong hình ảnh có thể có: 3 người, bộ vét

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang đứng

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và bộ vét

Trong hình ảnh có thể có: 2 người

Trong hình ảnh có thể có: 3 người, mọi người đang đứng


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét